Ngứa bên ngoài vùng kín

Ngứa ngáy bên ngoài âm đạo là cảm giác rất khó chịu hay gặp tại chị em phụ nữ. Theo những chuyên gia, đây chưa phải là bệnh lý mà chính là đấu hiệu của 1 số căn bệnh phụ khoa nguy hiểm. Vậy ngứa ngáy âm hộ tại phụ nữ là biểu hiện ở bệnh gì? Căn nguyên ngứa ngáy âm hộ bởi vì đâu và cách điều trị như thế nào?

Ngứa rát bên ngoài vùng kín nguyên do vì đâu?

Âm hộ của đàn bà chính là bộ phận cực kì nhạy cảm, chỉ một chút vô ý về cách vệ sinh,chăm sóc cũng sẽ gây ra một số trường hợp bất thường, thậm chí chính là ngứa rát. Lúc âm đạo của đàn bà mắc ngứa rát, rất có khả năng các chị em đã bị các căn bệnh sau:

- Nấm âm đạo: Khi âm hộ đàn bà mắc nấm da và viêm nhiễm, âm hộ sẽ tiết ra khá nhiều khí hư màu trắng đục, vàng hay xanh kèm theo các triệu chứng âm đạo mắc sưng tấy cũng như ngứa, khó chịu.


Do vi khuẩn: Các loại vi rút dễ dẫn đến ngứa ngáy tại vùng kín như Chlamydia trachomatis. Đây chính là loại virus chỉ phát triển,sinh sôi trong các mô sống ở các môi trường ẩm ướt. Lúc nhiễm vi khuẩn này, vùng kín ở đàn bà có thể có dấu hiệu ngứa ngáy và ra nhiều bạch đái đặc màu vàng hay vàng nâu.

Loạn khuẩn: Lúc môi trường tại âm hộ bị mất cân bằng thường khiến âm hộ mẫn cảm hơn và vi rút có điều kiện phát triển nhiều (bao gồm các vi khuẩn lành tính). Biểu hiện duy nhất ở trường hợp này chính là ngứa ngáy vùng kín, những hoàn cảnh ra nhiều khí hư bất thường.

Vì mụn rộp sinh dục: mụn rộp sinh dục thường còn gọi là sùi màu gà do vi-rút virus Human Papilloma gây nên. Virut này dẫn đến u nhú trên niêm mạc, đặc biệt là vùng da tại cơ quan sinh dục gây ra cảm giác ngứa tại vùng kín. Sùi màu gà càng nghiêm trọng thì cảm giác ngứa ngáy càng rộng rãi.

Vì rận lông mu: Rận mu là 1 loại ký sinh hay sinh sống tại một số cơ quan da có lông rậm rạp, thậm chí chính là cơ quan sinh dục. Khi bị rận lông mu xuất hiện, vùng kín của phụ nữ có thể có cảm giác ngứa xung quanh vùng kín do rận hút máu ở vị trí này.

Bị ngứa ngáy âm đạo cần làm sao?

Kiêng cử không gãi âm đạo, bởi vì càng gãi sẽ càng làm vùng kín xuất hiện trầy xước và thường bị viêm, lở loét và bệnh lý sẽ nặng.

Đi kiểm tra phụ khoa tức khắc để được tìm ra bệnh cũng như được chữa trị nhanh chóng. Bởi vì như đã đề cập ở trên, khi mắc ngứa vùng kín rất có khả năng bạn gái mắc một trong vài bệnh phụ khoa hiểm nguy.



Phòng chống qua phương pháp nào?

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, hàng ngày, thường xuyên thông qua nước muối loãng. Hạn chế lạm dụng những dung dịch vệ sinh. Tuyệt đối không thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo. Thụt rửa càng sâu, âm hộ càng hay mắc viêm.

Mặc áo quần khô, thông thoáng, sạch, đồ lót cần được làm bằng chất liệu cotton mềm mịn để vùng kín không ở tình trạng bí bách, thương tổn hay khó chịu.

Vệ sinh sạch sẽ trước khi cũng như sau lúc quan hệ tình dục, không quan hệ tình dục bừa bãi, sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục nhằm hạn chế những bệnh lý lây truyền qua đường tình dục.

Có sinh hoạt, chế độ ăn uống hợp lý để tăng cường sức miễn dịch nhằm sẽ không mắc vi rút xâm nhập thân thể dẫn đến ngứa vùng kín.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chữa trị viêm vùng kín ở gia đình không dùng THUỐC