Ngứa rát vùng kín nữ giới là bệnh gì?

Ngứa ngáy âm hộ là tình trạng ngứa ngáy khó chịu ở âm hộ phụ nữ. Tùy từng hoàn cảnh mà trường hợp ngứa có thể xuất hiện trong nhiều ngày hoặc phát sinh nhiều lần. Ngứa âm đạo không chỉ làm sinh hoạt đời sống của chị em phụ nữ bị xáo trộn, vấn đề quan hệ tình dục cũng bị đảo lộn, đây còn là biểu hiện nhận biết của nhiều căn bệnh phụ khoa hết sức nguy hiểm.


Căn nguyên gây ra ngứa âm hộ tại nữ:
- Vệ sinh âm đạo không sạch sẽ: Vệ sinh thường ngày không đúng cách khiến các sinh vật vi khuẩn Chlamydia Trichomatis, nấm, vi-rút, …có hại tiến triển lấn lướt những vi khuẩn tốt từ đấy dẫn đến ngứa, đau đớn, sưng âm hộ.

- Do lựa chọn ”quần chíp” không phù hợp: Nếu bạn sử dụng ”quần chíp” chật chội, không khô thoáng, dẫn tới khó thấm hút mồ hôi,… sẽ khiến cho âm hộ luôn cảm thấy ẩm thấp, bí bách hơn gây nên tình trạng ngứa âm đạo.

Do dị ứng với dung dịch vệ sinh, gạc vệ sinh: Bạn gái sử dụng những loại xà phòng, chất xịt rửa, hóa chất, dung dịch vệ sinh thường có mức độ kiềm cao để vệ sinh âm đạo hoặc dùng gạc vệ sinh không thích hợp có thể làm vùng kín của các bạn bị khô rát gây hiện tượng ngứa ngáy, đau đớn tại vùng kín.

Ngứa ngáy âm đạo nữ chính là bệnh lý gì?
Bệnh lý mụn rộp sinh dục: mụn rộp sinh dục là bệnh lý được gây ra bởi loại virus Herpes Simplex (HSV). Nếu bạn đã từng quan hệ không an toàn thì nguy cơ nhiễm căn bệnh là rất cao.

Bệnh nhân bị mụn rộp sẽ xuất hiện nhiều mụn nước tại âm hộ. Những mụn bọc này lúc căng phồng giập vỡ có thể để lại 1 số vết trợt nông kèm theo cảm giác đau rát, ngứa ngáy rất khó chịu ở âm đạo.
Bệnh lý viêm vùng kín: Nếu bạn gái vệ sinh âm đạo không sạch sẽ, quan hệ vợ chồng không an toàn sẽ tạo điều kiện với các loại vi khuẩn không tốt xâm nhập dẫn đến viêm. Triệu chứng bệnh viêm âm đạo thường xảy ra là ngứa ngáy âm đạo, âm hộ sưng đỏ , tiểu buốt, tiểu rắt,….


Bệnh lý sùi mào gà: Tình dục bừa bãi thường làm bạn bị sùi mồng gà. Lúc bị căn bệnh các bạn thường thấy một số triệu chứng như: ngứa rát âm hộ, xuất hiện một số mụn nhỏ lí tí, với sắc tố hồng, bề mặt ráp, và ẩm ướt…

Bởi vì mắc rận mu: rận mu chính là loại ký sinh thường sinh sống kí sinh cũng như hút máu ở âm đạo khiến người mắc bệnh hay ngứa ngáy khó chịu.

Cách giúp đỡ chữa ngứa rát âm đạo tại nữ giới tốt nhất:
-Khi thấy triệu chứng ngứa ngáy vùng kín, các bạn tuyệt đối không được lặng thầm chấp nhận hoặc tự tiện tìm kiếm thuốc về uống mà nên hãy đến ngay những phòng khám chuyên khoa chuyên khoa có uy tín để được kiểm tra và hỗ trợ trị bệnh sớm.

-Sau lúc kiểm tra, phụ thuộc vào lí do gây ra ngứa ngáy, mức độ ngứa cũng như trường hợp sức khỏe của người bệnh, các bác sĩ có thể có phác đồ hỗ trợ điều trị phù hợp với từng trường hợp cụ thể.

Giúp đỡ trị bệnh bằng phương pháp nội khoa:
Người đang bị bệnh thường được sử dụng thuốc kháng khuẩn đặc hiệu với liều lượng phù hợp nhằm loại bỏ nhanh chóng những tác nhân dẫn đến căn bệnh, phòng ngừa những tai hại mà chúng bệnh gây ra trong thời kì sớm nhất.

Hỗ trợ chữa bằng cách ngoại khoa:
Trường hợp ngứa vùng kín bởi vì bị sùi mồng gà hoặc Herpes sinh dục gây nên người mắc bệnh thường bắt buộc áp dụng những phương pháp ngoại khoa như cắt đốt điện cao tần, đốt lạnh, laze để tiêu diệt khu vực thương tổn từ đấy chấm dứt hiện tượng ngứa âm hộ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chữa trị viêm vùng kín ở gia đình không dùng THUỐC