Tại sao sau bỏ thai bằng thuốc bị rong kinh

Sau phá thai bằng thuốc bị rong kinh chính là một trong nhiều tình trạng khiến bạn gái vô cùng băn khoăn sợ hãi. Vậy căn nguyên dẫn đến hiện tượng này chính là điều gì? Chị em phụ nữ cùng tham khảo các tư vấn của các y bác sĩ chuyên môn tại bệnh viện Thủ Dầu Một thông qua thông tin sau đây.

Tại sao sau bỏ thai bằng thuốc lại bị rong kinh

Phương pháp phá thai thông qua thuốc được sử dụng với những chị em có tuổi thai nhỏ hơn bảy tuần và đã được kiểm định là khá hiệu quả, tỉ lệ hiệu quả tương đối cao. Cách bỏ thai hiệu quả này được nhiều chị em phụ nữ tín nhiệm và sử dụng vì không phải đưa thiết bị NK vào bên trong thân thể, cho nên giúp chị em phụ nữ tránh khỏi những thương tổn không đáng có.


Hiện tượng sau phá thai bằng thuốc bị rong kinh được tìm hiểu có khả năng do nguyên nhân sau:

Cơ chế loại bỏ thai bằng thuốc

Do cơ chế đình chỉ thai bằng thuốc khiến cho các cơ địa ở tử cung tăng sự co bóp, đồng thời thúc đẩy quá trình làm tróc thai nhi ra khỏi niêm mạc cổ tử cung. Kèm theo đó với đó chính là hiện tượng tróc liên tiếp bề mặt tử cung cũng như dẫn đến rong kinh trong thời gian dài.

Hầu hết chị em phụ nữ thường thấy hiện tượng rong kinh kéo dài khoảng từ 1– 2 tuần lễ sau phá thai bằng thuốc bị rong kinh. Hiện tượng này nếu ko đi kèm với các dấu hiệu như máu tiết ra rất nhiều, đau đớn bụng dữ dội, nóng sốt cao… Thì chị em phụ nữ không cần lo âu bởi vì đây đơn giản chính là một trong những phản ứng phụ hay gặp, chỉ cần sắp xếp chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hàng ngày thích hợp là đã được.

Sót nhau

Những trường hợp dù có hiện tượng đẩy được bào thai ra ngoài sau phá thai bằng thuốc bị rong kinh tuy nhiên còn sót nhau thai bên trong cơ thể ở chị em. Từ đó sẽ gây ra rong kinh trong thời gian dài kèm theo những biểu hiện bất thường khác.


Nhiễm trùng cổ tử cung

Bởi vì một nguyên nhân nào đó như thai nhi lớn nhanh hơn bình thường hay thuốc không gây ra được tác động triệt để vì thế k đẩy được thai ra ngoài và vẫn còn sót lại bên trong buồng tử cung mặc dầu thai nhi đã không còn sự sống ở trong cơ thể của người mẹ.

Trường hợp sót thai nhi bên trong buồng tử cung có khả năng tạo ra điều kiện thuận lợi tới vi khuẩn cũng như một số yếu tố có hại khác xâm nhập và phát triển rồi gây ra nhiễm trùng cổ tử cung.

Nhằm nhận biết hiện tượng sau phá thai bằng thuốc bị rong kinh chị em thường dựa vào một số dấu hiệu như rong kinh kéo dài, máu kinh chuyển sang màu đen cũng như kèm theo mùi hôi, với trường hợp đau đớn bụng dưới dữ dội, nóng sốt cao, huyết trắng với mùi hôi…

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chữa trị viêm vùng kín ở gia đình không dùng THUỐC