Đình chỉ thai bằng kích thích đẻ non

Khi chị em phụ nữ muốn kết thúc chu kỳ thai nghén khi mà thai đã to. Biện pháp hiệu quả nhất chính là phá thai bằng kích thích sinh non. Nghe thì có vẻ dễ dàng, nhưng thủ thuật chẳng hề như chị em nghĩ và luôn tồn tại vài hiểm nguy mà rất ít người nhận thấy đến. Bài viết dưới đây có khả năng bàn luận về phá thai bằng kích thích sinh non chính là gì? Và vài biến chứng mà biện pháp này có thể gây ra.


Phá thai bằng kích thích sinh non

Theo các bác sỹ ở phòng khám bệnh đa khoa Thủ Dầu Một mô tả, phá thai bằng kích thích sinh non có thể được sử dụng bỏ thai 14 tuần trở lên, thời điểm khi những chức năng và cơ quan cơ thể ở bào thai đa phần đã hoàn thành, từ móng tay, tóc tới tứ chi, da…

Để thực hiện phá thai bằng kích thích sinh non, những thầy thuốc sẽ tiến hành gây mê và nới rộng cổ tử cung ở thai phụ. Tiếp tục sẽ đưa 1 túi ni lông hay một ống nhựa bên trong tử cung rồi bơm nước sạch vào. Đồng thời, y bác sĩ tiêm truyền oxytocin nhằm ép tử cung co bóp, làm chị em chuyển dạ đẻ non.

Trên thực tại, thì kỹ thuật phá thai bằng kích thích sinh non này chỉ được sử dụng với những trường hợp như:

– Chị em mang bầu ngoài ý muốn

– Thai bị dị tật.

– Thai phụ k đủ điều kiện sức khỏe để có thể tiếp tục mang bầu và sanh con…


Thai bằng kích thích sinh non có nguy hiểm hay không?

Có thể nói, phá thai bằng kích thích sinh non nếu như tiến hành ở những địa chỉ y tế phá thai kém chất lượng thì thường dẫn đến nhiều biến chứng cực kỳ nguy hiểm như:

Viêm nhiễm

Đây là 1 biến chứng ở phá thai bằng kích thích sinh non do khâu sát khuẩn không kỹ càng. Nó khiến cho chị em phụ nữ mắc các căn bệnh viêm nhiễm như: Viêm âm đạo, viêm cơ tử cung, viêm bề mặt da tử cung… Thậm chí còn có thể gây tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Băng huyết

Chính là hiện tượng chức năng sinh dục nữ chảy máu ko dừng mặc dầu đã sử dụng thuốc gây tê hay thuốc gây mê lúc bỏ thai. Trường hợp này có khả năng là tác hại tại xơ hóa tử cung, rối loạn đông máu hay hút thai nhi không sạch. Lúc không được khắc phục kịp thời có thể ảnh hưởng tới tính mệnh.

Thủng rách tử cung

Biến chứng này xuất hiện khi nong cổ tử cung hoặc hút thai. Bên cạnh đó, giai đoạn phá thai bằng kích thích sinh non cũng có thể dẫn đến thủng rách ruột.

Sót nhau hay sót thai nhi

Điều này thấy lúc nhau thai hay thai không được lấy ra hết cũng như 1 phần còn ở buồng tử cung. Tình trạng sót nhau hoặc sót thai thường làm cho tử cung k co trở lại gây ra rong kinh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chữa trị viêm vùng kín ở gia đình không dùng THUỐC