Viêm cổ tử cung có lây không

Viêm nhiễm cổ tử cung chính là bệnh phụ khoa ko còn xa lạ đối với chị em. Bệnh này chẳng những tác hại tới sinh hoạt mỗi ngày mà còn tác hại tới tâm lý ở chị em. Cho nên, nhiều chị em phụ nữ có câu hỏi liệu rằng viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Nhằm trả lời nghi vấn này, những bác sĩ chuyên khoa của Đa khoa Thủ Dầu 1 Bình Dương xin cung cấp những kiến thức thông qua bài viết dưới đây.

Viêm cổ tử cung là như thế nào?

Viêm nhiễm cổ tử cung chính là tình trạng tử cung ở phụ nữ mắc viêm nhiễm, sưng tấy do nấm Candida Albicans, virus hoặc ký sinh trùng xâm nhập vào tử cung gây ra.

Viêm cổ tử cung thường xảy ra tại nữ giới ở trong lứa tuổi mang thai. Nguyên do gây bệnh lý là do:
  • Làm “chuyện ấy” bừa bãi, tạo cơ hội thuận lợi cho các virus như lậu, herpes, clamydia thâm nhập cũng như gây bệnh.
  • Lười vệ sinh âm đạo hay có làm vệ sinh nhưng không đúng cáchphương pháp.
  • Nạo Hút thai nhiều lần tại những Phòng khám đa khoa kém chất lượng.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về cơ bản, viêm nhiễm tử cung ko phải là bệnh lý lây truyền thông qua đường quan hệ tình dục. Tuy nhiên trong tình trạng bản thân người bệnh viêm nhiễm cổ tử cung bị căn bệnh bởi vì trichomanas, trực khuẩn, liên cầu khuẩn, cầu khuẩn... Nghĩa là mầm bệnh có trong dịch nhờn, dịch vùng kín và máu (từ vết xước, vết thương, lở loét...). Khi làm tình, kể cả khi thực hiện chuyện đó thông qua miệng, bệnh lý sẽ lây thông qua vết trầy xước, các vết thương hở hoặc trầy loét...


Viêm cổ tử cung dù rằng ko khó điều trị. Nhưng, nếu như ko trị bệnh sớm có thể tác hại trực tiếp tới khả năng sinh sản, sức khỏe ở nữ giới và có khả năng gây ra rất nhiều hậu quả nguy hiểm khác điển hình như: Viêm nhiễm tới các chức năng lân cận, vô sinh – hiếm muộn, nâng cao tác nhân lây nhiễm những bệnh lý xã hội nguy hiểm qua con đường tình dục bừa bãi, thậm chí có thể trở thành 1 trong nhiều chi tiết tăng tác nhân ung thư không ngờ tới.

Bởi thế lúc chưa chữa trị khỏi hẳn bệnh, tốt nhất chị em phụ nữ không được quan hệ trai gái, hoặc khi quan hệ tình dục phải dùng những giải pháp bảo vệ an toàn. Đồng thời, bạn cũng nên khuyên nhủ chồng đi kiểm tra nhằm chắc chắn về việc không bị lây nhiễm.

Ở đây chính là các thông tin mà các thầy thuốc mong muốn chia sẻ cho các bạn đọc, đặc biệt chính là đối với những chị em phụ nữ đang lo lắng về vấn đề viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Hi vọng, các bạn hiểu hơn về bệnh viêm nhiễm tử cung cũng như đường lây bệnh cửa bệnh. Nên thường xuyên kiểm tra cũng như siêu âm định kỳ để được thầy thuốc tham mưu cũng như sớm nhận ra bệnh lý kịp thời nhất.

Nhận xét

  1. Kênh tạp chí đàn bà, chuyên trang dành cho phái đẹp những thông tin về làm đẹp, thời trang, sức khỏe mới nhất...

    Xem thêm: tại sao đàn ông thích hôn vùng kín

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chữa trị viêm vùng kín ở gia đình không dùng THUỐC